เจม วางมาตรฐานขั้นสูงในการบริหารจัดการและรักษาระดับการให้บริการ 3 ประการ ได้แก่
เครื่องบ่งชี้ความสำเร็จ
ประกอบด้วย การมอบบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า การพัฒนาและรักษาระดับการให้บริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุด การดำเนินงานตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการงานที่มีมาตรฐานสูง การปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมไปถึงการร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน
การฝึกอบรมและเสริมทักษะ
เจม ให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมและพัฒนาความสามารถของพนักงาน และสนับสนุนการเติบโตที่คงไว้ซึ่งมาตรฐานการให้บริการ
ให้คำปรึกษา
เจม พร้อมเป็นที่ปรึกษาในการแก้ปัญหาต่างๆ รวมทั้งการรับจ้างเหมาบริการเบ็ดเสร็จ และให้คำปรึกษาทางด้านสิ่งแวดล้อม โดยนำระบบ TQM (Total Quality Management) การจัดการแบบบบูรณาการมาใช้ในทุกกิจกรรม รวมถึงระบบในทุกหน่วยงาน และได้รับการรับรองคุณภาพระบบ ISO 9001 ISO 14001 และ ISO 45001 รวมทั้งห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของเจม